Tuesday, November 20, 2018

Kaharian ng Dios

Nasaan ang kaharian ng Diyos? 



Hanapin natin habang may panahon pa.

Inyong hanapin ang Panginoon samantalang siya'y masusumpungan, magsitawag kayo sa kaniya samantalang siya'y malapit:
Isaiah 55:6

Aking iniibig sila na nagsisiibig sa akin; at yaong nagsisihanap na masikap sa akin ay masusumpungan ako.
Proverbs 8:17

At inyong hahanapin ako, at masusumpungan ako, pagka inyong sisiyasatin ako ng inyong buong puso.
Jeremiah 29:13

Kaharian

20At palibhasa'y tinanong siya ng mga Fariseo, kung kailan darating ang kaharian ng Dios, ay sinagot niya sila at sinabi, Ang kaharian ng Dios ay hindi paririto na mapagkikita: 21Ni sasabihin man nila, Naririto! o Naririyan! sapagka't narito, ang kaharian ng Dios ay nasa loob ninyo. 

Lukas 17:20-21


Nasa loob pala natin. Hindi ito tumutukoy sa mga lamang panloob natin. Ating suriin.

No comments:

Post a Comment